bảng hiệu hộp đèn, in bảng hiệu, nhận thi công bảng hiệu hộp đèn, công ty bảng hiệu hộp đèn,in PP , in PP giá rẻ, xưởng in PP, in PP tại hồ chí minh, in PP HCM, in hiflex,in kệ banner,in decal, in decal giá rẻ HCM

Dư luận phản ứng trái chiều về quyết định kỷ luật vụ nữ sinh bị đánh

Như đã đưa tin, liên quan đến vụ nữ sinh học lớp 7 tại Trà Vinh bị nhóm bạn cùng trường đánh hội, chiều 16/3, Sở GD-ĐT tỉnh Trà Vinh chính thức công bố quyết định kỷ luật đối với nhóm học sinh này và những người có trách nhiệm liên quan.

Sau khi công bố quyết định, nhiều độc giả đã gửi ý kiến về VOV.VN bày tỏ quan điểm về hình thức kỷ luật được đưa ra.

Trường THCS Lý Tự Trọng, tỉnh Trà Vinh - nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Sa Oanh) Treo băng rôn giá rẻ tại tp.hcm - In băng rôn treo bang ron Treo băng rôn giá rẻ tại tp.hcm - In băng rôn

Độc giả Kim Thanh Hung cho rằng, vụ việc liên quan đến học sinh xảy ra tại lớp và trường mà các Công ty in ấn chuyên in kỹ thuật số, in offset các loại tại TP.HCM, nhận dịch vụ cong ty in ky thuat so IN KỸ THUẬT SỐ in ấn với giá rẻ nhất, uy tín nhất, giao hàng tận nơi tại TPHCM thầy cô giáo không hay biết là một điều vô lý. Vì vậy, quyết định kỷ luật của Sở GD-ĐT Trà Vinh là đúng và hợp lý.

Đồng quan điểm, độc giả có tên là Hồng Ngọc đồng ý với quyết định kỷ luật đối với nhóm học sinh này và những người có trách nhiệm liên quan. Trong đó, Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm và Tổng phụ trách đội bị tạm đình chỉ công tác 1 tháng để tiến hành kiểm điểm, xem xét trách nhiệm và xử lý theo quy định của ngành.

"Hình thức kỷ luật này của Sở GD-ĐT tỉnh Trà Vinh mang tính giáo dục rất cao và hợp lý. Việc làm này hy vọng sẽ có tính răn đe và cảnh cáo đối với các học sinh cũng như nâng cao tinh thần trách nhiệm, quản lý học sinh của Ban giám hiệu các trường học trên toàn quốc".

Độc giả tên Hung bày tỏ, Sở GD-ĐT Trà Vinh đưa ra quyết định kỷ luật đối với nhóm học sinh đánh bạn và những người có trách nhiệm liên quan là rất đúng đắn. Trước tiên, thầy cô giáo phải có trách nhiệm như các ca tử vong tại bệnh viện thì bác sĩ ca trực đó phải là chịu trách nhiệm trước.

Trước khi Sở GD-ĐT tỉnh Trà Vinh công bố quyết định kỷ luật đối với nhóm học sinh này và những người có trách nhiệm liên quan, nhiều chuyên giao giáo dục, nhà tâm lý đã có những ý kiến đối với hình thức xử lý đối với các học sinh đánh bạn và vai trò trách nhiệm của trường học.

Tiến sĩ Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch Hội Tâm lý giáo dục Hà Nội cho rằng, vụ việc nữ sinh lớp 7/5, trường THCS Lý Tự Trọng (TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) bị 7 bạn đánh hội đồng, nếu dùng biện pháp đình học tập thì chẳng giải quyết tận gốc được sự việc. Vì nếu đình chỉ học tập của những học sinh đánh bạn một vài tháng hay 1 năm thì liệu gia đình và chính quyền địa phương có thể quản lý tốt các em khi ở nhà không hay lại vô tình khiến học sinh đó có cơ hội dễ dàng tiếp xúc với những cái xấu trong xã hội. Đặc biệt, trong số những em đánh bạn có hoàn cảnh gia đình không được trọn vẹn như: bố mẹ bỏ nhau, ly thân…

Ông Nguyễn Thành Nguyện, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Trà Vinh (ngồi giữa) tại cuộc họp

Còn ThS. Lê Thị Lan Anh – Phó Viện trưởng Viện Phát triển Giáo dục và Trí tuệ Việt (IEDV), nhà nghiên cứu về giáo dục và phát triển trí tuệ Trẻ em nêu quan điểm: Đuổi học chỉ là hạ sách. Tâm lý học trò lứa tuổi THCS biến động rất phức tạp. Vì thế, nếu bị đuổi học, hậu quả sau đó người lớn khó mà lường được.

Không có giải pháp nào tối ưu cho mọi đối tượng, nhưng với trường hợp cụ thể này, chúng ta có thể giúp học trò theo hướng nhân văn: Cho học trò tham gia các khóa học chuyên dành cho trẻ em như: khóa tu thiền định, khóa tu mùa hè, một ngày niệm phật, khóa học về tình yêu và sự sẻ chia, khóa học về lòng biết ơn...

Mối quan hệ giữa thầy và trò cần thân thiết, gần gũi. Khi In băng rôn, bảng hiệu: In trên chất liệu hiflex, Decal, PP in pp In băng rôn, bảng hiệu: In trên chất liệu hiflex, Decal, PP thầy cô tạo cho trò cảm giác thầy cô là người bạn lớn của trò, chắc chắn sẽ không có việc: trò đánh nhau mà 2 tháng thầy mới biết.

Tóm lại, một môi trường giáo dục quá dập khuôn, quá nhàm chán, ít biến đổi, quá áp lực cũng là nguyên nhân khiến học rơi vào trạng thái tâm lý đè nén, ức chế và dễ bùng phát thành bạo lực. Muốn học trò sống hòa nhã, nhân ái thì môi trường sống phải luôn cho trẻ thấy được những giá trị nhân văn.

Cần có giải pháp "mạnh" hơn nữa

Bên cạnh những ý kiến bày tỏ quan điểm đồng ý với quyết định kỷ luật đối với nhóm học sinh đánh bạn và những người có trách nhiệm liên quan trong vụ nữ sinh bị đánh hội đồng ở trường THCS Lý Tự Trọng, tỉnh Trà Vinh, nhiều độc giả khác cho rằng, hình thức trên vẫn còn "nhẹ" và cần có giải pháp "mạnh" hơn.

Độc giả Lê Đại Đồng hoan nghênh Sở GD-ĐT Trà Vinh đã vào cuộc giải quyết vụ việc này. Thế nhưng, chúng ta đang sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật. Dù là ở ngành nghề nào đi chăng nữa thì đều là công dân của Việt Nam thì phải được bình đẳng như nhau. Việc các học sinh tổ chức đánh bạn đã gây hậu quả nghiêm trọng cần phải xử lý theo điều lệ của trường THPT, xử lý theo pháp luật nếu gia đình người bị hại làm đơn yêu cầu. Việc Sở GD-ĐT Trà Vinh giải quyết vụ việc này là chưa đúng điều lệ trường THPT.

Độc giả Chu Minh Tuấn nghĩ rằng, trước tiên về mặt quản lý của nhà trường (Ban Giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm, Bí thư đoàn...) phải chịu trách nhiệm, kỷ luật, cảnh cáo bằng cách công khai rộng rãi trong toàn ngành Giáo dục và cả nước biết, chứ không phải công bố trên địa phương. Làm như vậy thì mới ngăn chặn được nạn bạo hành trong giới học sinh, sinh viên. Vì hầu như chúng ta quên mất rằng, bên cạnh giáo dục kiến thức thì nhà trường cần coi trọng giáo dục nhân cách, làm người cho học sinh trong chương trình giảng dạy.

Độc giả Thanh Mai bày tỏ sự nuối tiếc khi trong môi trường giáo dục xảy ra sự việc học sinh đánh nhau. Việc kỷ luật nhóm học sinh này chưa tương xứng và cần mạnh hơn để có sức răn đe. Vụ việc xảy ra như vậy mà chỉ đình chỉ học tập có 1 tuần thì sẽ không có sức răn đe với những học sinh trên toàn quốc. Còn việc xử lý Ban Giám hiệu nhà trường như vậy là quá mạnh nên cần cân nhắc lại đúng người, đúng tội vì nhà trường đâu có thể ngồi giám sát từng học sinh trong các giờ ra chơi.

Độc giả Lê Gia lại cho rằng, Sở GD-ĐT Trà Vinh đưa ra hình thức kỷ luật là đình chỉ học tập 3 học sinh trong 1 tuần, số còn lại từ khiển trách đến cảnh cáo như một trò hài hước, không có tính răn đe./.

Bích Lan/VOV.VN Bài liên quan Vụ nữ sinh bị đánh dã man: Mầm mống côn đồ chốn học đường Đánh hội đồng một nữ sinh: Giải pháp nào cho nạn bạo lực học đường? Tranh luận về hình phạt cho những học sinh đánh hội đồng nữ sinh Nữ sinh bị bạn đánh hội đồng: Độc giả đòi nhà trường nhận trách nhiệm Nữ sinh bị bạn đánh hội đồng:Chuyên gia cho rằng 'đuổi học là hạ sách' Video đang được xem nhiều PC_AfterArticle_336

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

DỊCH VỤ IN ẤN - QUẢNG CÁO

Thi công bảng hiệu quảng cáo chuyên nghiệp
In PP, In PP giá rẻ, In PP giá rẻ tại TPHCM
In decal lưới chất lượng cao
In decal dán kính chuyên nghiệp





In decal lưới lấy ngay trong thành phố hồ chí minh
In decal lưới chuyên nghiệp giá rẻ tại tphcm
Dịch vụ in decal chất lượng cao, in decal đẹp nhất tại tphcm
In PP trong nhà giá rẻ tại tphcm In PP trong nhà giá rẻ tại tphcm
Dịch vụ in decal chất lượng cao
Xưởng in decal chất lượng cao tại tphcm
In backlit film chất lượng cao
In decal sữa, in decal trắng chất lượng cao giá tốt
In PP ngoài trời giá rẻ chất lượng tại tphcm



Dịch vụ In PP tại quận 1 nhanh chóng chất lượng
Dịch vụ In PP lấy ngay tại tphcm nhanh chóng chất lượng
Thiết kế in ấn chuyên nghiệp giá rẻ
Thiết kế in ấn chuyên nghiệp giá rẻ
Chuyên cung cấp các loại kệ x giá rẻ chất lượng
In vải Silk gía rẻ - In vải Silk chất lượng
In hiflex, In hiflex giá rẻ, In hiflex tại tp.hcm
Thi công lắp đặt backdrop, thi công backdrop giá rẻ chuyên nghiệp
In Poster giá rẻ tại tp.hcm
Cho thuê khung backdrop - cho thuê khung bảng hiệu
Cho thuê khung backdrop - cho thuê khung bảng hiệu
In băng rôn, In băng rôn giá rẻ, In băng rôn tại tp.hcm
In băng rôn, In băng rôn giá rẻ, In băng rôn tại tp.hcm
In PP quảng cáo rẻ nhất tp.hcm In PP quảng cáo rẻ nhất tp.hcm
Bán Standee giá rẻ, In Standee Giá rẻ chất lượng tại tphcm
Bán Standee giá rẻ, In Standee Giá rẻ chất lượng tại tphcm






In PP là gì? In PP là gì?
In PP trang trí quán cafe trà sữa tại tphcm
Thi công dán decal chuyên nghiệp giá rẻ
Thi công dán decal chuyên nghiệp giá rẻ
Thi công dán PP chuyên nghiệp giá rẻ
Thi công dán PP chuyên nghiệp giá rẻ
In PP cán mờ, In PP cán bóng
In PP cán màng giá rẻ tại tphcm In PP cán mờ
In PP cán bóng, In PP cán màng giá rẻ tại tphcm
In PP tại quận 12 - In PP giá rẻ chất lượng tại tphcm In PP tại quận 12
In PP giá rẻ chất lượng tại tphcm In hiflex giá rẻ tại quận tân bình
In hiflex giá rẻ tại quận tân bình In hiflex khổ lớn giá rẻ tại tp.hcm
In hiflex khổ lớn giá rẻ tại tp.hcm
Dịch vụ in hiflex giá rẻ tại quận tân phú
Giá x cuốn cao cấp, khung x cuốn cao cấp, kệ x cuốn cao cấp
Cung cấp các loại standee giá x hàn quốc chất lượng cao trên toàn quốc
Thi công hàng rào xây dựng nhanh chóng chuyên nghiệp tại miền nam
Làm bảng quảng cáo, làm biển quảng cáo công ty
Dán Decal trang trí tết - Dán decal cửa kính trang trí tết


In PP quận gò vấp nhanh chóng chất lượng
Chuyên cung cấp Standee giá rẻ các loại như kệ x, standee chữ x
In PP tại Bình Thạnh nhanh chóng chất lượng uy tín
In PP khổ lớn giá rẻ chất lượng cao tại tphcm
Xưởng chuyên sản xuất standee mô hình, standee hình người giá rẻ các loại tại tphcm
Chuyên sản xuất gia công standee khung sắt, standee chân sắt các loại
Dịch vụ In PP chất lượng cao tại tphcm
Dịch vụ In PP chất lượng cao tại tphcm Trang trí decal Noel - thiết kế trang trí noel Trang trí decal Noel - thiết kế trang trí noel
Dịch vụ in decal mùa Noel tại tphcm
In phông nền đám cưới, in phông nền sân khấu giá rẻ
In banner giá rẻ, in banner quảng cáo tại tphcm In banner giá rẻ, in banner quảng cáo tại tphcm
In backdrop sân khấu, in backdrop đám cưới giá rẻ tại tphcm
In băng rôn giá rẻ tại quận tân bình
In PP giá rẻ lấy ngay quận 3
Chân chữ X, giá chữ X rẻ nhất thành phố hồ chí minh
In PP giá rẻ lấy ngay tại quận tân phú
In PP giá rẻ lấy ngay tại quận tân bình
In PP cán format In PP cán format

Categories

Được tạo bởi Blogger.